Một số lưu ý khi rửa xe tay ga để đạt hiệu quả cao

Xe tay ga được phái nữ rất ưa chuộng sử dụng bởi hình thức đẹp, mẫu mã đa dạng, tiện lợi với cốp to để đồ,…Để xe luôn mới đẹp, sáng bóng thì người dùng phải chú ý chăm sóc xe, bảo dưỡng, rửa xe thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa xe tay ga đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi rửa xe tay ga để đạt hiệu quả cao mà người dùng nên biết.

>> Bạn nên biết: Địa chỉ bán máy rửa xe cao áp Đài Loan chính hãng

Hiện nay, có rất nhiều tiệm rửa xe máy, ô tô “mọc lên” do đó nhiều người dùng cho rằng không cần phải quan tâm đến việc này, chỉ cần mang xe ra tiệm và nhân viên rửa xe sẽ tiến hành rửa xe nhanh chóng, đúng quy trình. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên nắm được cách rửa xe tay ga, những lưu ý khi rửa xe tay ga để theo dõi quy trình rửa xe ở các tiệm rửa xe có đúng không cũng như có thể chủ động nếu muốn rửa xe tại nhà.

Không rửa xe khi xe vừa mới đi ngoài đường về

Đối với tất cả các loại xe, không riêng gì máy rửa xe tay ga; khi mới đi ngoài đường về thì động cơ, các chi tiết máy còn nóng. Lúc này; người dùng không nên dùng vòi phun xịt nước trực tiếp vào xe để rửa mà cần để xe nghỉ trong khoảng 15 phút, động cơ, các chi tiết máy đã hạ nhiệt. Điều này sẽ tránh được sự thay đổi nhiệt đổi nhiệt độ đột ngột, gây rạn nứt, hư hại động cơ, các chi tiết máy.

Rửa xe khi máy còn nóng có thể gây rạn nứt hư hỏng động cơ 

Không dùng vòi phun áp lực quá mạnh xịt trực tiếp vào xe

Lưu ý khi rửa xe tay ga, người dùng không nên dùng vòi phun áp lực quá mạnh để xịt trực tiếp vào các bộ phận, linh kiện, lớp sơn bên ngoài xe; điều này dễ gây hại cho xe, khiến lớp sơn xe bị trầy xước. Người dùng có thể sử dụng máy rửa xe gia đình với áp lực nước vừa phải để phun rửa xe tay ga sẽ cho hiệu quả cao nhất mà không gây hại cho xe.

Sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng và nguồn nước sạch

Để tiết kiệm chi phí thì nhiều người dùng hiện nay đã sử dụng các hóa chất thay thế cho dung dịch rửa xe chuyên dụng như nước rửa chén, dầu gội đầu, xà phòng,…và tận dụng nước mưa, nước giếng khoan chưa lọc để rửa xe tay ga. Mặc dù việc này sẽ giảm thiểu được nguồn chi phí không hề nhỏ nhưng nếu tận dụng lâu dài, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xe, khiến các chi tiết trên xe bị hoen gỉ, lớp sơn bay màu nhanh chóng, gây ra tình trạng rỉ sét ở xe,…Người dùng sẽ tốn thêm nhiều chi phí bảo dưỡng xe. 

Một số dung dịch rửa xe chuyên nghiệp

Dán kín ổ khóa bằng băng dính trước khi rửa xe

Một số loại xe tay ga được thiết kế khi khóa xe thì tự động ổ khóa cũng sẽ được bịt kín nhưng đối với các xe không có thiết kế này thì người dùng nên dùng băng dính để dán kín ổ khóa; tránh trong quá trình phun rửa xe bằng máy rửa xe, nước sẽ lọt vào bên trong khóa gây kẹt, gỉ ổ khóa.

Bên cạnh đó, khi rửa xe, người dùng cũng nên tránh xịt nước thẳng vào lỗ thoát ống bô, phanh xe,…tránh tổn hại đến các bộ phận này.

Xì khô xe tay ga sau khi rửa xong

Sau khi hoàn tất công việc phun rửa xe, ngoài việc dùng giẻ lau để lau khô xe thì người dùng cần kết hợp dùng súng xì khô để xì khô các chi tiết xe, tránh nước ứ đọng lâu gây hoen gỉ, ảnh hưởng không tốt đến xe.

Trên đây là một số lưu ý khi rửa xe tay ga mà người dùng nên chủ động nắm được để quá trình chăm sóc, rửa xe được hiệu quả nhất, giữ được độ mới đẹp và tăng tuổi thọ xe. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề này, người dùng có thể liên hệ trực tiếp hotline 0972 882 886 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Nhận xét