Lưu ý khi rửa xe đạp điện mà bạn nhất định phải nắm được

Xe đạp điện là phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay bởi tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, khá an toàn khi sử dụng. Xe hoạt động bằng ắc quy điện do đó khi rửa xe đạp điện, để tránh những tác động xấu như chập cháy, hư hỏng ở xe thì người dùng cần nắm được những lưu ý sau.

Ắc quy xe đạp điện là bộ phận rất quan trọng ở xe đạp điện và tuyệt đối không được dính nước vào. Tuy nhiên, nhiều người dùng không nắm được quy trình rửa xe đạp điện đúng cách, những lưu ý khi rửa xe đạp điện dẫn tới để nước dính vào bộ phận này, gây chập cháy, hỏng xe.

Cách rửa xe đạp điện đảm bảo an toàn

Trước khi tiến hành việc rửa xe đạp điện, người dùng tháo ắc quy trong xe đạp điện ra và đặt ở nơi khô ráo, bằng phẳng, cách xa khu vực rửa xe để tránh khi xịt rửa, nước bắn vào bộ phận này. Nếu tháo ác quy ra thấy bộ phận này bẩn thì người dùng có thể khăn sạch ẩm hoặc khăn giấy mềm để lau sạch bên ngoài ắc quy.

Khi bắt đầu công việc rửa xe đạp điện thì người dùng tiến hành rửa xe sơ qua bằng nước trước. Nếu có máy rửa xe thì người dùng khởi động máy, điều khiển súng phun áp lực xịt đều lên bề mặt với áp lực vừa phải, mục đích để làm mềm vết bẩn trên xe, cuốn trôi các bụi bẩn, bùn đất trên xe; giúp công việc rửa xe ở những bước sau dễ dàng hơn. Người dùng lưu ý xịt nước dọc theo thân xe, tránh xịt thẳng vào xe, áp lực nước mạnh dễ gây xước, bong lớp sơn xe.

Người dùng cần rửa xe đạp điện bằng nước sạch và hóa chất chuyên dụng

Khi rửa xe đạp điện, người dùng nên sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả làm sạch cũng như độ sáng bóng cho lớp sơn xe. Người dùng pha loãng hóa chất rửa xe chuyên dụng vào một chậu rồi dùng khăn nhúng vào, lau khắp xe cho đều hoặc có thể đổ dung dịch đã pha vào bình xịt xịt vào xe và dùng khăn lau đều liên tục cho sạch vết bẩn. Cuối cùng là người dùng tráng lại xe với nước cho tới khi sạch hoàn toàn bọt xà phòng.

Sau khi rửa xe đạp điện với nước, dung dịch rửa xe xong thì người dùng sử dụng khăn sạch mềm để lau khô xe; tránh dùng khăn khô cứng vì dễ gây xước xe. Để xe khô hẳn, ít nhất sau 15-20 phút sau khi rửa thì mới lắp lại ác quy và khởi động xe.

Lưu ý nhỏ khác khi rửa xe đạp điện

Trong quá trình rửa xe đạp điện, với một số bộ phận như đồng hồ xe có nhiều mạch điện rất dễ hỏng nếu ngấm nước nên khi rửa xe đạp điện; người dùng lưu ý không xịt nước trực tiếp vào bộ phận này mà chỉ nên dùng khăn ẩm lau sạch.

Tránh dùng các loại hóa chất tẩy rửa khác như nước rửa chén, dầu gội đầu,...để thay thế vì những loại hóa chất này có thành phần chứa nhiều kiềm dễ làm phai, giảm độ bóng lớp sơn xe, hoen gỉ một số chi tiết trên xe.

Người dùng nên dùng găng tay cao su để rửa xe, tránh hóa chất tác động vào da tay, trang bị kính nhựa trong để tránh bọt xà phòng bắn vào mắt.

Trên đây là một số lưu ý khi rửa xe đạp điện mà người dùng sử dụng xe cần nắm được, để tránh gây hư hại xe, đảm bảo xe luôn bền đẹp theo thời gian. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề này, người dùng vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Nhận xét