Rửa xe ô tô bằng gì để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất?

Rửa xe ô tô bằng gì, bằng nước giếng khoan, nước mưa hay nước máy sạch; bằng nước rửa chén, bột giặt hay bằng nước rửa xe chuyên dụng để đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất?. Những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là thắc mắc của đa số các chủ tiệm rửa xe, người dùng hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Ô tô là phương tiện giao thông khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay; để giữ ô tô luôn sạch đẹp, bền mới thì những chủ sở hữu của nó không thể không chú ý tới việc xịt rửa, chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô. Tuy nhiên, để quá trình rửa xe đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất thì người dùng cần phải trả lời được câu hỏi “rửa xe ô tô bằng gì?”. Những thông tin dưới đây sẽ nhanh chóng giúp người dùng có được câu trả lời cho câu hỏi này.

Dùng nguồn nước gì để rửa xe?

Rửa xe ô tô bằng nước mưa, nước giếng khoan hay nước máy sạch thì mang lại hiệu quả tốt nhất?. Nguồn nước tác động không hề nhỏ tới hiệu quả làm sạch và độ bền đẹp của xe. Theo khảo sát và đánh giá về chất lượng của từng nguồn nước thì chúng tôi khuyên người dùng nên rửa xe bằng nước máy sạch bởi những lý do sau:

Rửa xe bằng gì để đạt được hiệu quả tốt nhất
- Rửa xe bằng nước giếng khoan tuy tiết kiệm chi phí, chỉ mất tiền để đào giếng ban đầu, sử dụng máy bơm để bơm nước lên, lượng nước cung cấp liên tục nhưng nếu dùng nước giếng khoan để rửa xe trong thời gian dài sẽ làm phai, bạc màu lớp sơn xe ô tô, các linh kiện xe bằng kim loại bị gỉ sét, hao mòn,...Bởi nước giếng khoan chưa qua xử lý sẽ chứa nhiều tạp chất gây hại cho xe.
- Rửa xe bằng nước mưa cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí trả tiền nước hàng tháng nhưng trong nước mưa cũng chứa nhiều tạp chất có thể gây ăn mòn, làm hỏng lớp sơn bên ngoài xe, gỉ sét các chi tiết bằng kim loại do đó không nên tận dụng nước mưa để rửa xe ô tô.
Trong khi đó, nếu người dùng sử dụng nước máy đã qua lọc, xử lý tạp chất để rửa xe thì không chỉ đảm bảo hiệu quả làm sạch xe tốt nhất mà còn giúp xe luôn mới, bền đẹp, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Rửa xe bằng hóa chất gì?

Rửa xe bằng nước rửa chén, bột giặt,...hay bằng nước rửa xe chuyên dụng thì mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất. Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều người dùng hiện nay. Mặc dù mang lại sự tiện lợi cao, nhưng người dùng không nên dùng nước rửa chén hay bột giặt, dầu gội đầu,...có sẵn vì trong những loại hóa chất này có hàm lượng chất xút lớn, khả năng tẩy rửa mạnh hơn mức an toàn cho phép trên lớp sơn bảo vệ vỏ xe ô tô. Do đó, nó sẽ gây tác động xấu đến lớp sơn xe, khiến xe nhanh bạc màu, bị cũ đi nhanh chóng.
Người dùng, các tiệm rửa xe nên dùng nước rửa xe chuyên dụng như nước rửa xe Sonax, nước rửa xeSumo,...bởi những loại nước rửa xe đã được chế tạo chuyên dụng với nồng độ thích hợp, giúp làm sạch, làm bóng lớp sơn xe; chống gỉ sét trên các linh kiện của xe. Sử dụng nước rửa xe chuyên dụng kết hợp với máy rửa xe cao áp Yên Phát sẽ cho hiệu quả làm sạch xe ô tô tốt nhất.
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, người dùng, các chủ tiệm rửa xe đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi “rửa xe ô tô bằng gì?”. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, người dùng có thể liên hệ trực tiếp tới hotline 0912 370 282 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, miễn phí.

Nhận xét