Hướng dẫn quy trình lắp đặt máy rửa xe gia đình đúng chuẩn

Máy bơm rửa xe gia đình là sản phẩm lý tưởng cho việc rửa xe hoặc làm sạch sân vườn, chuồng trại, máy móc và các dụng cụ thiết bị…ngay tại nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để giúp máy phát huy đúng chức năng và tăng hiệu quả làm việc thì còn phụ thuộc rất lớn vào cách lắp đặt và sử dụng ở người dùng.
hướng dẫn lắp đặt máy rửa xe mini
Hình ảnh máy rửa xe gia đình
>>> Xem thêm về máy rửa xe gia đình tại: https://yenphat.com/may-rua-xe-gia-dinh.html
Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quý khách các quy trình lắp đặt máy rửa xe gia đình đúng chuẩn nhất. Mời quý khách hàng cùng tham khảo.

Các bước lắp đặt máy xịt rửa gia đình

- Bước 1: Kiểm tra dầu máy ở mắt đọc bằng nhựa được lắp sau máy hoặc ở một số model phụ kiện máy rửa xe này được lắp trên lưng máy vốn là một bước quan trọng. Nếu thấy dầu nhớt bị hụt thì người dùng nên thực hiện châm thêm dầu vào để giúp thiết bị vận hành trơn tru.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn lắp thân phun vào báng súng.
- Bước 3: Lắp các đầu phun với thân phun, tùy vào nhu cầu sử dụng. Nhưng người dùng cần lưu ý ở một số loại máy xịt rửa xe gia đình có chức năng vệ sinh điều hòa với báng súng ngắn đã được gắn sẵn với đầu phun nên bạn sẽ không cần phải lắp đặt bộ phận này.
- Bước 4: Tiếp tục lắp dây phun áp lực kết nối với báng súng. Và còn tùy vào thiết kế của báng súng mà có chúng ta sẽ có 2 kiểu lắp đặt như: với vị trí lắp báng súng dạng ren, dây phun áp lực sẽ được kết nối với báng súng bằng cách vặn chặt như vặn vít, còn với với vị trí lắp báng súng dạng chốt gài, bạn chỉ cần mở khóa gài và kết nối với dây phun áp lực là được.
- Bước 5: Bạn lắp đầu dây phun áp lực còn lại vào máy.
- Bước 6: Lắp dụng cụ kết nối nguồn nước vào máy. Ngoài ra, một số model máy bơm rửa xe Karcher, Lavor, V-jet…còn được trang bị thêm đầu lọc rác để kết nối với dây dẫn nước giúp lọc các cặn bẩn, rác từ nước vào máy; giúp bảo vệ máy một cách tối ưu, tránh hư hỏng làm ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị.
- Bước 7: Sau khi đã lắp đặt xong chiếc máy rửa xe mini của mình, bạn chỉ cần kết nối máy với nguồn điện, nguồn nước, bật công tắc lên sử dụng được ngay.

Một số lưu ý khác khi lắp đặt sử dụng máy xịt rửa xe gia đình

- Chọn vị trí đặt máy ở những nơi bằng phẳng, tránh bị rung ồn làm ảnh hưởng đến chất lượng máy và môi trường xung quanh. Đặc biệt, đặt máy càng gần nguồn nước vào càng tốt.
- Tránh lắp đặt hoặc bảo quản máy phun xịt rửa xe tại những vị trí quá ẩm ướt, đồng thời nên sử dụng cầu dao tự động riêng cho máy để đề phòng các rủi ro về điện khi sử dụng.
- Tùy theo theo từng công suất của mỗi máy bơm để sử dụng nguồn dây dẫn điện đúng chuẩn và an toàn.
- Ống vào và ống dẫn đầu ra máy bơm rửa cần có đường kính phù hợp với đầu vào của máy bơm rửa xe và không nên lắp rẽ ngang ngay đầu ống. Người dùng nên lắp thêm một van khóa để có thể thuận tiện hơn khi sửa chữa bảo trì hoặc vệ sinh máy.
- Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể thay đổi các đầu phun: tu - bô, đầu phun linh hoạt, bàn chà, đầu phun xà phòng... theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh kiểu phun xòe hoặc phun chụm để xịt rửa xà phòng trên bề mặt xe, tránh trầy xước lớp sơn xe hoặc tạo áp lực mạnh nhằm giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu dưới gầm xe, bánh xe...một cách nhanh chóng.
- Ngoài ra, để giúp máy bơm nước rửa xe gia đình có tuổi thọ sử dụng bền lâu, người sử dụng nên thường xuyên vệ sinh thiết bị theo quy định từ nhà sản xuất hoặc theo hướng dẫn từ nhà cung cấp máy phun rửa xe uy tín.
Trên đây là quy trình lắp đặt máy xịt rửa xe gia đình và một số lưu ý cần nhớ, chỉ cần thực hiện đúng theo những hướng dẫn trên đảm bảo chiếc máy của bạn sẽ làm việc hiệu quả và bền bỉ nhất.

Nhận xét