Cách làm đen lốp xe máy bạn nên biết

Lốp xe là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đối với sự vận hành của xe cộ. Đối với lốp, người dùng thường cho rằng chỉ cần giữ cho lốp đủ hơi là được, điều này đúng nhưng chưa đủ.

Đối với việc bảo dưỡng lốp, công việc vô cùng quan trọng mà người đùng rất ít khi để ý đó là vấn đề làm đen cho lốp xe. Nếu không biết, nhiều người sẽ cho rằng việc làm này rất “lạ”, để giúp người dùng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc làm này, ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng cách làm đen lốp xe máy hiệu quả.
>> Tham khảo bài viết: Rửa xe ô tô bằng gì?

Làm đen lốp xe có ích gì?

Lốp xe được làm bằng chất liệu cao su, vì thế có độ đàn hồi vô cùng tốt, lốp ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của người điều khiển xe. Vì vậy việc làm đen lốp xe là rất cần thiết, bởi lốp xe đen mang đến cho người dùng:

Làm đen lốp xe nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và chất lượng của lốp xe

- Về thẩm mĩ: Làm tăng vẻ sang trọng của chiếc xe mà bạn đang sử dụng.
- Về chất lượng: làm đen lốp xe sẽ giúp bảo vệ và ngăn ngừa rạn nứt lốp cao su, tăng cường độ dẻo dai, bền bỉ cho lốp khi sử dụng. Hơn nữa, giúp cho người dùng thoải mái di chuyển mà không lo nổ lốp, xì lốp hay lốp thiếu độ đàn hồi.

Hướng dẫn cách làm đen lốp xe

Để làm đen lốp xe máy chúng ta có thể thực hiện theo những cách như sau:

Cách 1: Sử dụng dầu đánh bóng vỏ xe:
Với việc sử dụng dầu đánh bóng, đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ bánh xe, đợi cho bánh xe khô rồi quét đều lớp dầu lên bánh xe. Đây là cách thực hiện rất dễ, nhưng hiệu quả mang lại không lâu dài, bởi khi bạn rửa xe hay đi xe khi trời mưa sẽ khiến dầu bị rửa trôi. Nếu như bạn không thực hiện đúng cách, dầu có thể sẽ làm cho bánh xe ô tô trợn trượt, gây nguy hiểm cho người lái khi di chuyển. Vì thế, hiện nay phương pháo này ít được sử dụng.

Cách 2: Dùng cao su non đánh bóng:
Cao su hay còn được gọi là silicon, có dạng sệt và màu sữa đục, là dung dịch được sử dụng để tạo độ bóng và đàn hồi cho lốp xe vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cách này này, bởi vì cao su non khi sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cứng vỏ xe.

Cách 3: Dùng dung dịch làm bóng, đen lốp xe:
Đây là cách được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay vì hiệu quả cũng như việc thực hiện rất dễ dàng. Các dung dịch làm đen cho lốp xe vừa có tác dụng làm bóng và đen bánh xe, lại vừa có thể bảo vệ, ngăn ngừa rạn nứt, tăng độ dẻo dai cho bánh xe sau khi sử dụng.
Làm đen lốp xe với dung dịch làm bóng lốp

Cách thực hiện được làm như sau:
+ Người dùng làm sạch bánh xe bằng nước sạch, đợi lốp khô rồi xịt dung dịch đều lên bánh xe, sau đó chờ cho dung dịch khô lại. Với cách này, bạn chỉ cần 2-3 phút là bánh xe đã có thể bóng đen như mới.
Các bạn có thể sử dụng các dung dịch bảo vệ lốp xe như: Bộ dưỡng bóng vỏ xe Black Black và dung dịch đánh bóng vỏ xe Pure Shine, P2P,...

Chức năng của dung dịch làm bóng và đen lốp xe

- Tạo độ bóng, làm đen vỏ xe, làm tăng tính thẩm mỹ cho xe, ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời gây xỉn màu và làm giảm chất lượng vỏ xe.
- Ngăn chặn quá trình ăn mòn lốp xe
- Tạo độ đen nhất định và bóng đẹp mắt cho xe
- Chống bám bụi bẩn dính vào vỏ xe khi lái xe trên đường

Hiện nay, để mua dung dịch đánh bóng và làm đen lốp xe rất dễ, sản phẩm được bày bán rộng rãi trên thị trường với mức giá cả dao động từ 50.000đ - 300.000đ/ chai, tùy vào chất lượng cũng như thương hiệu của sản phẩm.

Hi vọng, với những cách làm đen lốp xe máy trên đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về vai trò quan trọng của việc bảo dưỡng lốp xe. Để giúp xe có thể vận hành một cách hiệu quả, an toàn, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho xe thì việc bảo vệ lốp là điều cần thiết mà người dùng nên chú ý và đặc biệt quan tâm.

Nhận xét